“การเล่นเกม” คิดเป็นกว่าครึ่งนึงของการใช้งานในอุตสาหกรรมบล็อคเชน : DappRadar รายงาน

ข้อมูลใหม่จาก DappRadar ชี้ให้เห็นว่า “การเล่นเกม” ยังคงเป็นอวัยวะสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมบล็อคเชน ซึ่งภาคส่วนนี้คิดเป็นประมาณ 50.51% ของการใช้งานในอุตสาหกรรมบล็อคเชนแบบเดือนต่อเดือน (MoM) ตามตัวเลขในเดือนสิงหาคม

แม้ว่าตัวเลขโดยรวมจะเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีสำหรับภาคธุรกิจ แต่ก็มีการลดลงจากเดือนก่อน  โดยเมื่อเดือนที่แล้ว ภาคเกมคิดเป็น 57.30% ของการใช้งานในอุตสาหกรรม (MoM)

ข้อมูลจาก DappRadar มาจาก Unique Active Wallets (UAW) รายวัน ซึ่งตามรายงานของนักสำรวจพบว่ามี UAW ที่เกี่ยวข้องกับเกมประมาณ 847,230 ตัวที่ใช้งานทุกวัน โดยมีธุรกรรมเกือบ 698 ล้านดอลลาร์

การเล่นเกมได้รับการขนานนามว่า เป็นประตูสู่โลกของ Web3, blockchain และ crypto ซึ่งการสำรวจล่าสุดจาก ChainPlay พบว่าจากที่สำรวจนักลงทุน GameFi 2,428 ราย มี 75% ที่กล่าวว่าพวกเขาเข้าร่วมพื้นที่นี้เพื่อเล่นเกมเท่านั้น

ไม่ใช่แค่นักลงทุน GameFi เท่านั้นที่เชื่อมั่นในภาคส่วนนี้ว่าเป็นผู้แสดงการยอมรับในวงกว้าง เนื่องจากในการอภิปรายที่ Korean Blockchain Week 2022 ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า GameFi และ crypto เข้ากันได้อย่างเป็นธรรมชาติ 

อ้างอิง : LINK
ภาพ LINK

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Radius

ผู้เชี่ยวชาญการเขียนข่าว บทความ ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin , คริปโตเคอเรนซี่ และ Blockchain ทั้งในไทยและต่างประเทศ อัพเดทราคา มุมมองการลงทุน ใหม่ล่าสุดทุกวัน
ข่าวต่อไป

FOLLOW ME

Blockchain Life 2024

Crypto Coffee

Cryptomind Research Talk

CryptOmakase

ข่าวต่อไป