ในวันที่ 6 ธันวาคม เพียงสองวันหลังจากการเริ่มขาย “แพ็คการ์ด” ที่ได้รับการสนับสนุนจาก NFT สำหรับวิดีโอเกมที่ใช้บล็อคเชนอย่าง Alien Worlds ที่มีทีมงาน 15 คนที่อยู่เบื้องหลังของสตูดิโอพัฒนา Dacoco นั้นสามารถขายหมดและระดมทุนได้สำเร็จกว่า 250,000 ดอลลาร์
แม้ว่ามันอาจดูเหมือนน้อย แต่หากมองว่านี่เป็น NFT ที่สามารถระดมทุนได้ถึงเลขหกตัว สำหรับสตูดิโอค่ายเกมขนาดเล็ก สิ่งนี้จึงถือเป็นการยกระดับและรับประกันความสำเร็จของโครงการ
ตามที่ Robert Hoogendoorn หัวหน้าบรรณาธิการของ Play To Earn ระบุว่า นี่เป็นสิ่งจูงใจที่ไม่เหมือนใครสำหรับผู้ซื้อ ซึ่งหมายความว่ามันอาจกลายเป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้มที่ใหญ่ขึ้นในอนาคต
“การค้นหาเกมขนาดเล็ก การลงทุนตั้งแต่ช่วงแรก ๆ และหวังว่าพวกเขาจะเบ่งบานคล้ายกับการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล” Hoogendoorn กล่าว “คุณหวังว่าจะได้พบกับเกมที่เติบโตเป็น Minecraft ตัวต่อไปและทำให้การลงทุนนั้นก้าวไปถึง 100 เท่า”
และเกมที่ได้รับการสนับสนุนจาก NFT ก็อาจเปลี่ยนแนวคิดดังกล่าวให้เป็นการลงทุนที่แท้จริง
“เป็นเวลาหลายศตวรรษที่การถือครองที่ดิน ถือเป็นสิทธิพิเศษของชนชั้นสูง” Michael Yeates ผู้ร่วมก่อตั้ง Alien Worlds กล่าว “ตอนนี้ใน crypto ทุกคนมีโอกาสที่จะได้รับรายได้แบบพาสซีฟโดยการเป็นเจ้าของที่ดินซึ่งเป็นของพวกเขาอย่างแท้จริง”
ไอเท็มและทรัพยากรในเกมที่ได้รับการสนับสนุนในรูปแบบของ NFT สามารถเพิ่มมูลค่าการขายต่อได้อย่างมีนัยสำคัญหากเกมได้รับความนิยมมากขึ้น และจากข้อมูลของทีม Alien Worlds พบว่าเศรษฐกิจของเกมที่ซับซ้อนสามารถเปลี่ยนพวกมันให้กลายเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนได้
“NFT ของ [Alien Worlds] นั้นแตกต่างจากเกมการ์ด NFT แบบสะสมล้วน ๆ เพราะมีลักษณะที่แท้จริงซึ่งได้รับการยอมรับจาก smart contract” Saro Mckenna ผู้ร่วมก่อตั้ง Alien Worlds อธิบาย “NFT หนึ่งตัวอาจทำให้คุณได้รับ Trilium (สกุลเงินในเกมของ Alien Worlds) มากขึ้นเมื่อคุณใช้งานมัน
Alien Worlds แนะนำตัวเองในฐานะ ‘DAOs และ DeFi ในอวกาศ’ เป็นหนึ่งในไม่กี่ชื่อที่อยู่แถวหน้าของการสร้างรายได้ในเกม NFT สำหรับผู้เล่น แต่ Hoogendoorn ก็คิดว่ายังมีอะไรมากกว่านี้
“สำหรับนักพัฒนา อาจฟังดูแปลกที่ให้ผู้เล่นเป็นเจ้าของทรัพย์สิน แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้านักพัฒนาได้รับ 5% จากทุกธุรกรรมในเกม / ออนไลน์? พวกเขาจะสร้างกระแสรายได้ใหม่ ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาสร้างชุมชนที่มีส่วนได้ส่วนเสียในโลกแห่งเกมของพวกเขา การมีส่วนร่วมจะสูงขึ้นมากเนื่องจากแรงจูงใจดังกล่าว”
“คุณต้องสร้างเศรษฐกิจของเกมในลักษณะของความหายาก และ [ตรวจสอบให้แน่ใจ] คุณมีระบบเศรษฐกิจของเกมที่น่าสนใจสำหรับผู้เล่นที่พร้อมจะทุ่มเทเวลาและความพยายามให้”
อ้างอิง : LINK