คุณช่วยให้ข้อมูลเล็กน้อยเกี่ยวกับตัวคุณและโครงการ Drapia แก่เราได้ไหม? ได้แนวคิดของ Drapia มาจากไหนคะ?
สวัสดีชุมชน Bitcoin Addict ผมชื่อ Trung Le – CM แห่ง Drapia วันนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นตัวแทนของ Drapia
DRAPIA เป็นเกมบล็อคเชนที่รวมเอาสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองโลกมารวมไว้ด้วยกัน นั่นคือประเภทกลยุทธ์ผลัดกันเล่นที่น่าสนใจและระบบสินทรัพย์ NFT
DRAPIA นั้นมีเรื่องราวลึกซึ้งมากมาย รวมถึงมีเป้าหมายที่จะเป็นโลกที่เปิดกว้างและยุติธรรมที่ผู้เล่นจะได้รับรางวัลสำหรับการลงทุนและ
ความสามารถของพวกเขา
แนวคิดในการสร้าง Drapia มาจากแรงบันดาลใจของเกม Dragon Mobile ที่เผยแพร่บน Apple Store และ CH Play ด้วยการดาวน์โหลดมากกว่า 300 ล้านครั้ง รวมกับการวิจัยตลาด แนวโน้มเกม NFTs นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ทีมงานหลักของเราตัดสินใจสร้าง Drapia ขึ้นมาครับ
ในขณะนี้ มีโปรเจ็กต์เยอะมากในตลาด crypto คุณช่วยบอกเราเกี่ยวกับจุดแข็งของ Drapia และเหตุผลที่ทีมพัฒนามั่นใจใน Drapia ได้ไหม ผู้ใช้ได้ประโยชน์ของการเป็นเจ้าของโทเค็น DMV ได้อย่างไร
3 จุดแข็งที่ทำให้ทาง Drapia เชื่อมั่นในความสำเร็จของเกมก็คือ
– แรงบันดาลใจจากเกมที่ประสบความสำเร็จ (ซึ่งทีมพัฒนาในอุตสาหกรรมเกมแบบดั้งเดิม)
– ทีมพัฒนา
– การพัฒนาเกม/กลยุทธ์การเปิดตัวในรูปแบบใหม่
ผู้ใช้จะทำอะไรได้บ้างเพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการเป็นเจ้าของโทเค็น DMV
– stake $ DMV รับรางวัล
– ใช้ $DMV ในกิจกรรมในเกม -> การอัพเกรด DAO, ฟังก์ชั่นการดูแลระบบ
– ใช้ $DMV เป็นสกุลเงินหลักในตลาด
คุณช่วยบอกเราเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาดและการพัฒนาคอมมูนิตี้ของทางโปรเจ็กต์ได้ไหม – โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับตลาดเวียดนาม – ประเทศที่ผู้คนจำนวนมากสนใจ Crypto และ Gamefi
กลยุทธ์ของเรา:
ปัจจุบันมีการใช้ช่องทางโซเชียลเพื่อเข้าถึงตลาดเป้าหมายแต่ละแห่ง ซึ่งเราก็วางแผนที่จะใช้ในแนวทางนั้นด้วย
เป้าหมายของเราแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม: นักลงทุน (ผู้ที่มองหาโครงการดีๆ ในระยะยาว), ผู้ค้า/ผู้ถือครอง, เกมเมอร์ (เกมเมอร์ P2E, เกมเมอร์ที่ไม่ใช่ P2E, เกมเมอร์ทั่วๆไป)
ในระยะยาวเรายังจะทำงานร่วมกับทางคอมมูนิตี้ KOLs เพื่อพุ่งเป้าไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆต่อไป
ใน Drapia ผู้เล่นสามารถทำเงินด้วยวิธีใดได้บ้างคะ? และ Drapia ต้องใช้มาตรการใดในการจัดการกับแฮ็กเกอร์ คนขี้โกง และบั๊กเพื่อทำให้เกมยุติธรรมยิ่งขึ้น
สิ่งหนึ่งที่ Drapia ภาคภูมิใจมากคือการให้ผู้เล่นและนักลงทุนมีวิธีมากมายในการสร้างรายได้จากทางโปรเจ็กต์นี้ ยกตัวอย่างเช่น :
– ลงทุนใน $DMV หรือ NFT ในเกม
– คุณสมบัติการทำฟาร์มจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้
– stake NFT ในเกม
– NFT rental
– เล่นเกมและรับรางวัลจากงานในเกม กิจกรรมในเกม
– เข้าร่วมกิจกรรมชุมชน Drapia เช่น Airdrop, กิจกรรมสร้างเรื่องราว, การสร้างมีม ฯลฯ
พูดถึงเรื่องการแฮ็ค บักต่างๆ
-ด้วย TTC Solution, Savis: บริษัทใหญ่ในวงการบล็อคเชนด้านการรักษาความปลอดภัย, ผู้เล่นมั่นใจได้เลยว่าจะปลอดภัยอย่างแน่นอน
สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง whitepaper ของเราได้เลยครับ
อีกปัญหาหนึ่งคือสำหรับ GameFi นั้น ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับทางคอมมูนิตี้ที่จะพัฒนาให้ใหญ่ขึ้นหรือลดลงได้
ทางทีม Drapia มีวิธีแก้ไขหรือมาตรการรับมือหรือไม่คะ?
จุดแข็งของ Elofun/Gameloft นั้นคือประสบการณ์ในการทำงานด้านเกมแบบดั้งเดิมมาหลายปี
ซึ่งจะมีรายละเอียดดังนี้ :
– สร้างหลายๆคอมมูนิตี้
– จัดตั้งกลยุทธ์การเปิดตัวผลิตภัณฑ์เดลิเวอรี่ของมาร์เวล
– ภายในเกมมีการสร้างอย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามเนื้อเรื่อง
– Guidegame จัดการแข่งขัน
– ระบบการให้รางวัลขนาดใหญ่และยืดหยุ่น
– พัฒนาระบบมังกร ระบบตกแต่ง
กล่าวได้เลยว่าทางเกมของเรานั้น เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่มีงานอดิเรกสะสมไอเทมและความบันเทิงผ่านเกม
ปัจจุบันผู้ลงทุนส่วนใหญ่เน้นลงทุนในโทเค็นระยะสั้นแทนการเข้าใจมูลค่าที่แท้จริงของโปรเจ็กต์
คุณช่วยบอกเราเกี่ยวกับแรงจูงใจและผลประโยชน์ของนักลงทุนในการถือครองโทเค็นของคุณในระยะยาวได้หรือไม่?
ความจริงแล้ว เราไม่ต้องการให้นักลงทุนถือโทเค็นของเราเท่าไหร่ พวกเขาควรย้ายโทเค็นเข้าเกม ซื้อ NFT และเล่นเกม โทเค็นของเราจะไร้ค่าหากนักลงทุนถือไว้อย่างเดียว
และเราจะมีวิธีแก้ปัญหาเพื่อกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้น:
+ สำหรับเทรดเดอร์: ทางเราจะมีกลยุทธ์ในการเปลี่ยนเทรดเดอร์เหล่านี้เป็นผู้ถือและนักเล่นเกม
+ ด้วยคุณสมบัติ DMV: จะทำให้เทรดเดอร์เห็นความสำคัญเมื่อเป็นนักลงทุน, เกมเมอร์
ทางทีม Drapia เคยพัฒนาเกมในตลาดเกมมาก่อนหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นเกมเหล่านั้นคือเกมอะไร?
Drapia กำลังจะมีผู้เชี่ยวชาญในตำแหน่งผู้บริหารที่มีประสบการณ์ยาวนานในอุตสาหกรรมการพัฒนาเกม นั่นคือ
– คุณ Tam Dang ซึ่งประสบการณ์ 9 ปีในตำแหน่ง Product Manager ของ Gameloft บริหารจัดการโปรแกรมเมอร์หลายร้อยคน ก่อนก่อตั้ง Elofun ที่เป็นบริษัทพัฒนาเกม
– คุณ Son Aris ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปีในตำแหน่ง Lead Game Product จึง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกๆ ที่นำ Vo Lam Truyen Ky มาที่เวียดนาม
– คุณ Dat ที่ปรึกษาโครงการคนปัจจุบัน ในตอนนี้เป็นผู้จัดการประเทศในภูมิภาคของ Gameloft
ตลาด Gamefi นั้นเริ่มค่อยๆ อิ่มตัวเนื่องจากการมี IDO มากเกินไป แต่เกมยังไม่พัฒนาเต็มที่ ในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 นั้นจะมีเกมอย่างเป็นทางการมากมายที่จะเปิดตัว
ทาง Drapia จะมีกลยุทธ์อะไรในการดึงดูดผู้เล่นให้มากขึ้นในสถานการณ์ที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้
ตามที่ทีมวิจัยของ Drapia วิเคราะห์มานั้น
-GameFi ในช่วงเริ่มต้น: จะมีเพียงโปรเจ็กต์ที่ดีเท่านั้นที่จะเติบโตและอยู่รอดในอนาคตอันใกล้ -> เราเชื่อว่า Drapia จะเป็นไปในทิศทางนี้
-ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีรายชื่อมากกว่า 756 โปรเจ็กต์บน play2earn.net แต่มีเพียง 20% ของโปรเจ็กต์ทั้งหมดที่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากผู้เล่นต้องรอนานเกินไป
-เราวางแผนงาน 6 เดือนของเราไว้ว่าจะ
ปล่อยกิจกรรมใหญ่และโมดูลเกมอย่างต่อเนื่องทำให้ผู้เล่นไม่ต้องรอนาน
-เมื่อเปิดโมดูลเกม 3-4 โมดูลจะนำไปสู่เวอร์ชันอัลฟ่าต่อไป
แพลตฟอร์มใดที่ Drapia จะวางแผนสำหรับการ IDO และมีแผนจะร่วมมือกับสมาคมเกมใด ๆ หรือไม่?
ปัจจุบัน Drapia กำลังทำงานกับ Launchpad รายใหญ่ของโลก และได้ทำข้อตกลงกับบางฝ่ายไปแล้ว
เราคาดว่าจะมี IDO ในเดือนนี้บน 2-3 launchpad
และเรากำลังประสานกับ Launchpad บางส่วนด้วย โดยเราตกลงกับ Oxbull ได้แล้ว และกำลังทำข้อตกลงกับทาง Enjin อยู่
ทาง Drapia กำลังติดต่อกับสมาคมเกม ดังนี้ :
- YGG
- Ancient8
- Guildfi
- Astra Guild Ventures
- Good Game Guild
- Merit Circle
- Metagaming Guild
- Real Deal Guide
ตลาดกำลังแย่ งานเปิดตัวเกมเบต้า/อัลฟาเบต้า/อัลฟาของ Drapia จะเกิดขึ้นในไม่ช้าหลังจาก IDO หรือไม่
หากไม่มีเหตุการณ์ข้างต้น ราคาโทเค็นก็จะลดลง ทางทีมงานมีกลยุทธ์อะไรมารับมือ?
แผนงานของเราเป็นแผนงานที่กินระยะเวลา 6 เดือน โดยจะมีกำหนดการดังนี้ คือ ปล่อยอีเวนต์ใหญ่และโมดูลเกมอย่างต่อเนื่องทำให้ผู้เล่นไม่ต้องรอนานเกินไป
เมื่อเปิดโมดูลเกม 3-4 โมดูล จึงจะเปิดเวอร์ชันอัลฟ่า
กรณีการใช้งาน $DMV:
– Stake $ DMV รับรางวัล
– ใช้จ่าย $DMV ในกิจกรรมในเกม -> การอัพเกรด DAO, ฟังก์ชั่นการดูแลระบบ
– ใช้ $DMV เป็นสกุลเงินหลักในตลาด
และทาง Drapia ก็กำลังเตรียมแผนการใช้ Market Maker เพื่อควบคุมตลาดอีกด้วย (*)