ผู้ก่อตั้ง Hamster Kombat ที่ไม่เปิดเผยตัวตนกล่าวว่า ทีมงานของพวกเขาทำงานในด้านสกุลเงินดิจิทัลมาตั้งแต่ปี 2013 และได้รับแรงบันดาลใจจาก Notcoin เมื่อเริ่มสร้างเกม “clicker” ของ Telegram อย่าง “Hamster Kombat” จนมีผู้ใช้งานมากกว่า 250 ล้านคน
ผู้ก่อตั้ง Hamster Kombat ได้พูดคุยถึงต้นกำเนิดของเกมและให้คำใบ้ถึงอนาคตของเกมว่า
“Hamster Kombat ไม่ได้เป็นเพียงแค่เกม แต่มันคือครอบครัวทั่วโลก และเราเชื่อมั่นในพลังระยะยาวของชุมชน” ผู้ก่อตั้งกล่าว
มุมมองของผู้สร้าง Hamster Kombat ที่ว่า พวกเขากำลังสร้างนั้นแตกต่างไปจากมุมมองของนักพัฒนาโปรเจ็กต์อื่น ๆ ที่ปัจจุบันแยกตัวจากเกมเวอร์ชันก่อน ๆ ของตนเอง
ก่อนหน้านี้ผู้ก่อตั้ง Notcoin ซึ่งถือเป็นเกมคริปโตตัวแรกของ Telegram ที่เป็นผู้บุกเบิกโมเดลเกมแนว “clicker” ได้แสดงความสงสัยเกี่ยวกับความยั่งยืนของเกมแนวนี้ว่า “เราไม่คาดหวังว่ามันจะยั่งยืน และจากมุมมองของเรา มีเพียงเกมที่มีโมเดลยั่งยืนเท่านั้นที่จะอยู่รอด”
ซึ่งเป้าหมายของ Hamster Kombat คือการสะสมรางวัลโดยการคลิก โดยที่ผู้เล่น Hamster Kombat จะได้รับบทบาทเป็นซีอีโอของเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัล และต้องพยายามสะสมเหรียญในเกมในขณะที่จัดการธุรกิจเสมือนจริงสมมติของตน
เป็นความจริงที่ว่าผู้ใช้หลายล้านคนที่กำลังเล่น Hamster Kombat ต่างก็ตั้งความหวังว่าจะเปลี่ยนรางวัลในเกมไปเป็นเงินสดได้ในที่สุด หลังจากที่เกมแจกโทเค็นให้กับผู้เล่น
Notcoin เคยแจกโทเค็น NOT กว่า 8 หมื่นล้านโทเค็นในเดือนพฤษภาคม ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ในขณะนั้น และความสำเร็จและความนิยมของ Notcoin ก็มีส่วนช่วยในการสร้าง Hamster Kombat
“เราได้รับแรงบันดาลใจจากความสำเร็จของ Notcoin และความนิยมของเกมโซเชียลมีเดียในช่วงทศวรรษ 2010 ดังนั้นเราจึงนำสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองอย่างมาผสมผสานกับปรัชญาแห่งความสามัคคีและเนื้อหาอีกมากมาย” ผู้ก่อตั้ง Hamster Kombat กล่าว
พวกเขายังได้รับแรงบันดาลใจมาจากหุ้นมีมและโซเชียลมีเดียเมื่อสร้าง Hamster Kombat “พวกเราได้รับแรงบันดาลใจส่วนใหญ่จากเรื่องราวของ GameStop และ Reddit ที่นักลงทุนรายย่อยแสดงพลังเหนือ Wall Street”
แม้ว่าพวกเขาจะเลือกที่จะไม่เปิดเผยตัวตน แต่ผู้ก่อตั้งเกมกล่าวว่าทีมงาน Hamster Kombat มีประสบการณ์ทั้งในด้านเกมและการพัฒนาบล็อคเชน และได้ดำเนินการในด้านสกุลเงินดิจิทัลมาตั้งแต่ปี 2013
Airdrop รอบที่สอง
เมื่อถามถึงโอกาสที่เกมจะอยู่รอดหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกในช่วงปลายเดือนนี้ ผู้ก่อตั้ง Hamster Kombat ก็พูดว่าพวกเขากำลังวางแผนเปิดตัว Airdrop รอบที่สอง
“เกมจะดำเนินต่อไป และจะมีซีซั่นที่สองพร้อมกับการแจก Airdrop ครั้งที่สองในอีกสองปีข้างหน้า” พวกเขากล่าว “เราคิดว่าโทเค็นซึ่งจะตกเป็นของผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลกนั้นมีมูลค่ามหาศาลในตัวมันเอง”
Hamster Kombat ใช้บล็อคเชน TON เช่นเดียวกับ Notcoin และ Catizen และเนื่องจากเกมดังกล่าวได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ทำให้กิจกรรมบนบล็อคเชนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยจำนวนธุรกรรมและกระเป๋าเงินที่ใช้งานจริงในแต่ละวันบนเครือข่ายต่างก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก
การควบคุมบอท
เพื่อช่วยปกป้องความสมบูรณ์ของเกม ผู้ก่อตั้ง Hamster Kombat กล่าวว่า ในที่สุดพวกเขาก็วางแผนที่จะจัดการกับการใช้งานบอท “เราเห็นทุกคนที่พยายามใช้บอท และเราจะทำความสะอาดพวกเขาก่อนที่จะทำการลิสต์”
“Notcoin สามารถแบนบัญชีบอทได้ประมาณ 20% และเราจะพยายามทำเช่นเดียวกัน … การใช้บอทและการโกง referral จะต้องถูกลงโทษ”
ปัจจุบันยังไม่แน่ชัดว่าจะมีบอทจำนวนเท่าใดในจำนวนผู้ใช้กว่า 250 ล้านคนที่โครงการระบุว่ากำลังเล่น Hamster Kombat อยู่
นอกจากการจัดการกับบอทแล้ว ทีมงาน Hamster Kombat ยังไม่มีแผนที่จะป้องกันไม่ให้ผู้ใช้เล่นเกมบนอุปกรณ์หลายเครื่อง
“เราเป็นโครงการการศึกษาและความบันเทิงที่สร้างขึ้นด้วยเป้าหมายในการนำไปใช้อย่างแพร่หลาย และภารกิจของเราคือการเข้าถึงผู้คน 1 พันล้านคนทั่วโลก ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการทั้งหมดและจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกของบล็อคเชนและเว็บ 3” พวกเขากล่าว
“นอกจากนี้ เรายังใส่ใจเกี่ยวกับความรู้ทางการเงินและรายได้พื้นฐาน และดูเหมือนว่าเรากำลังจะกลายเป็นหนึ่งในโครงการที่ใหญ่ที่สุดในด้านนี้”
อ้างอิง : theblock.co