บริษัท Roblox ได้ประกาศอัปเดตแพลตฟอร์มเกมและการพัฒนาเกมของตนเมื่อไม่นานนี้ โดยหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นคือ นโยบายใหม่ที่อนุญาตให้ผู้พัฒนาสามารถขายเกมที่ต้องชำระเงินบนแพลตฟอร์มเพื่อแลกกับเงินจริง ซึ่งเป็นการขยายนโยบายของ Roblox ให้เรียกเก็บเงินจากผู้ใช้เฉพาะในสกุลเงินเสมือน “Robux” เท่านั้น
นอกจากนี้ Roblox ยังได้ประกาศความร่วมมือกับ Shopify ที่จะให้ผู้เล่นสามารถซื้อสินค้าที่จับต้องได้จากโลกดิจิทัล ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้กำลังดำเนินการเพื่อขยายชุมชน Roblox และดึงดูดนักพัฒนาเพิ่มเติม ตามที่ David Baszucki ซีอีโอและผู้ก่อตั้งของบริษัทกล่าว
ตามโพสต์บนเว็บไซต์ Roblox บริษัทมีแผนที่จะอนุญาตให้ผู้พัฒนากำหนดราคาแบบชำระเงินเป็นสกุลเงิน fiat บนเดสก์ท็อปในปีนี้ และมีแผนที่จะนำโปรแกรมนี้ไปใช้กับแพลตฟอร์มอื่นๆ ในภายหลัง
ส่วนแบ่งรายได้นักพัฒนาบน Roblox
นักพัฒนาซอฟต์แวร์ยังจะได้รับส่วนแบ่งรายได้ที่สูงขึ้นด้วยโปรแกรมใหม่นี้ด้วย โดยส่วนแบ่งรายได้ของนักพัฒนาจะขึ้นอยู่กับรูปแบบการแบ่งระดับตามราคา ตัวอย่างเช่น ราคา 9.99 ดอลลาร์ 29.99 ดอลลาร์ และ 49.99 ดอลลาร์ จะได้รับส่วนแบ่งรายได้ “50%, 60% และ 70% ตามลำดับ” Baszucki เขียน
การบูรณาการกับ Shopify จะเกิดขึ้นในช่วง “ต้นปีหน้า” และมีแผนที่จะขยายเพิ่มเติมในภายหลัง ตามที่บล็อกระบุไว้:
“เราวางแผนที่จะบูรณาการกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างๆ และตื่นเต้นที่จะประกาศความร่วมมือครั้งแรกของเรากับ Shopify ซึ่งหมายความว่าผู้สร้างที่ขายสินค้าจริงกับ Shopify จะสามารถขายผลิตภัณฑ์เดียวกันนั้นใน Roblox ได้ เราจะนำร่องโซลูชันนี้ในช่วงปลายปีนี้กับผู้สร้าง , แบรนด์ , และพันธมิตรอีคอมเมิร์ซจำนวนหนึ่ง”
อ้างอิง : cointelegraph.com
ภาพ gamedeveloper.com