เมื่อเปรียบเทียบกับคลื่นลูกก่อนหน้าของโปรเจ็กต์ GameFi ซึ่งมุ่งเน้นไปที่คุณสมบัติ play-to-earn มากกว่าประสบการณ์การเล่นเกม ทำให้คลื่นลูกต่อมาของเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบล็อคเชนต้องมีเงินลงทุนอย่างน้อยเจ็ดถึงแปดหลัก และใช้เวลาหลายปีในการพัฒนาก่อนที่จะออกสู่ตลาด
นั่นเป็นไปตามคำพูดของ Yezi ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Seraph สตูดิโอเกมของเกาหลี “เราใช้เงินไปมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์สำหรับค่าใช้จ่ายในการพัฒนา” เธอบอกเกี่ยวกับเกม Arbitrum dark fantasy ARPG Seraph: In the Darkness ที่กำลังจะมาถึงของบริษัท “ในตอนแรก โครงการของเราใช้เงินทุนและพัฒนาของเราเอง และเราเพิ่งเริ่มการระดมทุนภายนอกรอบแรกซึ่งเสร็จสิ้นแล้ว และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้”
สำหรับ Yezi เกมบล็อกเชนของ Web3 มีข้อได้เปรียบที่สำคัญมากเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ของ Web2 “เกม Web3 ส่งเสริมความรู้สึกร่วมกันในการสร้างสรรค์และการโปรโมตในหมู่ผู้เล่นมากขึ้น” เธอแสดงความคิดเห็น “ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่น Web2 และ Web3 และสร้างเคมีที่เป็นเอกลักษณ์ที่กระตุ้นการทำธุรกรรมในตลาดและดึงดูดผู้เข้าร่วมมากขึ้น”
อย่างไรก็ตาม COO ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นสำหรับโปรเจ็กต์ GameFi ใหม่ ๆ ที่จะต้องมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีขึ้นสำหรับผู้เล่นพร้อม ๆ กับโทคีโนมิกส์ที่มีคุณภาพ “เกมเมอร์ไม่พอใจกับโมเดลการคำนวณผลกำไรง่าย ๆ อีกต่อไป เช่น เกม Axies Infinity และ StepN รุ่นก่อนๆ อีกต่อไป” เธอให้ความเห็น ตามที่ Yezi อธิบาย Seraph: In the Darkness เพิ่งเปิดตัวช่วงพรีซีซั่น
“มีผู้เล่นมากกว่า 60,000 คนเข้าร่วม โดยมีตัวละครในเกมขั้นสูงมากกว่า 30,000 ตัว และผู้เล่นมากกว่า 10,000 คนที่ทำการซื้อ ในระหว่างขั้นตอนการทดสอบนี้ เราได้รับรายได้เป็นเงิน fiat 3 ล้านดอลลาร์ และเราสามารถจัดสรรมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สำหรับการซื้อโทเค็นคืนตามข้อใน white paper ของเรา”
“ActPass กระเป๋าเงินที่พัฒนาขึ้นภายในองค์กรของเรา จะกลายเป็นแพลตฟอร์มการออกสินทรัพย์เกมในอนาคตอันใกล้นี้ และเปิดตัวเกมที่มีคุณภาพมากขึ้นผ่านการลงทุนหรือความร่วมมือ” Yezi กล่าวสรุป
อ้างอิง : cointelegraph.com
ภาพ analyticsinsight.net