ตามข้อมูลจากการสำรวจครั้งใหม่โดย Capgemini ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจและเทคโนโลยีพบว่า ผู้บริโภคกว่าสามในสี่คาดว่าปฏิสัมพันธ์ของพวกเขากับแบรนด์และบุคคลจะได้รับผลกระทบจาก metaverse
นอกจากนี้ 7 ใน 10 เชื่อว่า metaverse และประสบการณ์ที่สมจริงจะสร้างความแตกต่างในตลาดในแง่ของประสบการณ์ของลูกค้า โดยการสำรวจนั้นได้สอบถามผู้บริโภค 8,000 ราย พร้อมด้วยองค์กร 1,000 แห่งใน 12 ประเทศในภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อทำความเข้าใจ metaverse รวมถึงความสามารถ , ความสนใจ , และผลกระทบ
93% ของผู้บริโภคที่ทำแบบสำรวจกล่าวว่า พวกเขา “สงสัย” เกี่ยวกับ metaverse ซึ่งจากจำนวนนั้น 51% กล่าวว่าพวกเขาจะใช้ metaverse เมื่อเข้าถึงได้มากขึ้น
Charlton Monsanto ผู้นำด้าน global immersive experiences offer ที่ Capgemini กล่าวว่า “metaverse ที่ผู้บริโภคต้องเผชิญ” จำเป็นต้องจัดการกับความท้าทายของการเข้าถึงและความเป็นส่วนตัวเหนือสิ่งอื่นใดเพื่อที่จะก้าวไปข้างหน้าต่อไปได้
“ศักยภาพของ metaverse คือการเปลี่ยนแปลงและความอยากรู้อยากเห็นของผู้บริโภคที่ยังคงสูงอยู่”
การสำรวจยังกล่าวถึงประเภทของการโต้ตอบบน metaverse ที่ผู้บริโภคมองหา ซึ่ง 43% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนและครอบครัว ตามมาด้วยการมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน (39%) , ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกม (33%) และกิจกรรมเชิงพาณิชย์ (28%)