ในการให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph Brasil , Sebastien Borget ผู้ก่อตั้งเกมบล็อคเชน “The Sandbox” ได้แบ่งปันความคิดและความเชี่ยวชาญบางส่วนของเขาเกี่ยวกับ Web3 และสถานะของ metaverse
ตามที่ Borget กล่าว metaverse เป็นประตูสู่ประสบการณ์ใหม่ที่ถูกจำกัดโดยสิ่งที่ผู้ใช้คิดได้เท่านั้น “Web 3.0 และ metaverse ทำให้เราแต่ละคนกลายเป็นนักสำรวจจินตนาการของมนุษย์ เพื่อคิดค้นจักรวาลคู่ขนานใหม่ ๆ ซึ่งเราสามารถเลือกประสบการณ์ที่เราอยากจะมีชีวิตอยู่ได้”
ผู้ก่อตั้ง Sandbox ยังกล่าวอีกว่า metaverse ได้เริ่มมีอิทธิพลต่อวิธีที่ผู้คน “เข้าสังคม , การสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ , และรวมตัวกันในชุมชน” โดยเขาเชื่อว่าภายในหนึ่งทศวรรษจะมีการพัฒนามากขึ้นในพื้นที่นี้
“เรามองเห็นว่าภายใน 10 ปีข้างหน้า metaverse จะเปลี่ยนแปลงอย่างลึกซึ้งในวิธีที่เรากำลังคิดเกี่ยวกับวิธีการทำงาน , การเข้าสังคม , การเล่น , และการหารายได้ ผ่านโอกาสทางเศรษฐกิจและงานที่สร้างขึ้นใหม่”
Borget เชื่อว่าบทบาทของแพลตฟอร์มจะต้องทำให้แน่ใจว่ากระบวนการสร้างนั้นสนุกและคุ้มค่า และการรับฟังสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการควรมีความสำคัญเป็นอันดับแรก “เราได้นำระบบนี้มาใช้ แต่ประสบการณ์และทรัพย์สินที่ผู้เล่นสร้างและแบ่งปันคือสิ่งที่ขับเคลื่อนมัน” Borget กล่าว
นอกเหนือจากนี้ การกำกับดูแลของ metaverse จะต้องถูกถ่ายโอนไปยังผู้ใช้ โดย Borget มองว่าสิ่งนี้จะทำผ่านการเปิดตัวองค์กรอิสระที่กระจายอำนาจด้วยกลไกการลงคะแนน
Sandbox นำเสนอ metaverse ที่กระจายอำนาจ โดย Borget อธิบายว่า ผู้ใช้จะไม่ถูกล็อคอยู่แค่ภายในแพลตฟอร์ม “สิ่งสำคัญสำหรับเราคือ เนื้อหาที่คุณเป็นเจ้าของหรือสร้างใน The Sandbox สามารถถ่ายโอนไปยัง metaverses ที่เปิดอยู่ในที่อื่น ๆ รวมถึงในทางกลับกัน” ซึ่ง Borget ยังเน้นว่าการกระจายอำนาจเป็นหนทางสู่ความสำเร็จ โดยแทนที่จะติดอยู่กับ “microverse” ของ Web2 ที่ความเป็นเจ้าของเนื้อหาติดอยู่กับเทคโนโลยีขนาดใหญ่
“เราขอสนับสนุนให้แกนกลางของ metaverse แบบเปิดนั้นต้องมีการกระจายอำนาจ , การทำงานร่วมกัน , และเนื้อหาที่ผู้สร้างสร้างขึ้น”
เมื่อถูกถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปสำหรับ The Sandbox ผู้ก่อตั้งอธิบายว่า ทีมกำลังสร้างแพลตฟอร์มทีละขั้นตอน “วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้าง metaverse ที่เป็นแบบ decentralized entertainment ที่ ๆ ทุกคนสามารถเล่น , สร้าง , และได้รับรางวัลสำหรับเวลาของพวกเขาผ่าน play-to-earn โดยเรากำลังสร้างระบบนิเวศน์ทีละขั้นตอนเพื่อตระหนักถึงศักยภาพที่ Sandbox จะเสนอให้กับผู้เล่น , ผู้สร้าง , และพันธมิตร” Borget กล่าว
นอกเหนือจากนี้ ผู้ก่อตั้งอธิบายว่า ในขั้นต่อไปเราจะช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างและแบ่งปันประสบการณ์ภายในดินแดนของตนได้ โดย Borget กล่าวว่าผู้คนจะสามารถพบเจอกับเนื้อหาที่เป็นต้นฉบับมากขึ้นซึ่งสร้างโดยชุมชนในอนาคต
Borget ยังกล่าวอีกว่า The Sandbox มีเป้าหมายเพื่อทำให้การเล่นเกมมีความเท่าเทียมมากขึ้น โดยผู้ก่อตั้งกล่าวว่าพวกเขา “ต้องการทำให้ Sandbox เป็นสถานที่ต้อนรับสำหรับผู้หญิงในฐานะครีเอเตอร์และผู้เล่นโดยเฉพาะ” นอกจากนี้ยังสามารถนำผู้หญิงมาที่ Web3 ได้มากขึ้นอีกด้วย
“เราสนับสนุนความพยายามของผู้สร้างในการสร้างโลกที่ครอบคลุม ซึ่งสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เล่นมองเห็นมากกว่าเพียงแค่ความแตกต่างจากภายนอก”