สตูดิโอที่ได้รับการสนับสนุนจาก FTX อธิบายว่าทำไม Solana ถึงดีกว่าสำหรับนักพัฒนาเกม

ในขณะที่บล็อกเชน Ethereum มีความได้เปรียบของชุมชน การแข่งขันกับ Solana นั้นก็ทวีความรุนแรงขึ้น เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของเกม play-to-earn บนบล็อคเชน ซึ่งปัจจุบันเรียกง่าย ๆ ว่า GameFi

Faraway ผู้พัฒนาเกมและผู้จัดจำหน่ายเกม Faraway ที่ก่อตั้งโดย Scopely และ Glu Mobile ประกาศว่าสตูดิโอระดมทุนได้ 21 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุน Series A นำโดย Lightspeed Venture Partners และ FTX บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่ นอกจากการระดมทุนรอบ Seed มูลค่า 8 ล้านดอลลาร์แล้ว ตอนนี้ Faraway ยังมีเงินทุนทั้งหมด 30 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนในระบบนิเวศคริปโตที่มีชื่อเสียงเช่น a16z, Sequoia Capital, Pantera Capital, Jump Capital และ Solana

บริษัทกำลังพัฒนาเกมเรือธง ซึ่งเป็นเกม live multiplayer บนเบราว์เซอร์ที่ชื่อว่า Mini Royale: Nations บน Solana blockchain ซึ่งทีมงานเคยทำงานในเกมยอดนิยมเช่น Disney’s Sorcerer’s Arena, WWE Champions, The Walking Dead: Road to Survival และ Looney Tunes: World of Mayhem

เมื่อถูกถามว่าทำไมพวกเขาถึงเลือก Solana แทน Ethereum จากมุมมองของนักพัฒนา Alex Paley ผู้ร่วมก่อตั้ง Faraway บอกว่า Ethereum นั้นไม่ใช่ตัวเลือกเนื่องจากเวลาในการทำธุรกรรมที่ช้าและค่าธรรมเนียมที่สูง:

“เรากำลังมองหาบล็อคเชนที่มีการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและราคาถูก , โมเมนตัมของระบบนิเวศที่แข็งแกร่ง และทีมงานเบื้องหลังที่เราสามารถไว้วางใจได้จากจุดยืนที่เป็นเลิศทางเทคนิค”

Rust ซึ่งเป็นภาษาโปรแกรมของ Solana ยังเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักพัฒนาเกมเมื่อเทียบกับ Solidity ของ Ethereum โดย Paley ยอมรับว่า Ethereum และโซลูชันเลเยอร์สองมีชุมชนที่มีขนาดใหญ่ แต่การถอนโทเค็นนั้นยากกว่ามากสำหรับโซลูชัน Ethereum เลเยอร์สองส่วนใหญ่ แต่ Solana เสนอความเร็วและการเข้าถึงสภาพคล่องดั้งเดิมบนแพลตฟอร์ม Paley กล่าวเสริม

Paley เน้นย้ำว่า Solana ใช้ความพยายามและทรัพยากรมากมายในการสร้างเครื่องมือและโครงสร้างพื้นฐานเฉพาะ เพื่อรองรับความต้องการของสตูดิโอเกมที่ต้องการสร้างเกมด้วยเศรษฐกิจและระบบแบบเรียลไทม์ที่ซับซ้อน

ผู้สร้าง Solana Anatoly Yakovenko เน้นย้ำว่าเกมแบบ decentralized เป็นพรมแดนถัดไปสำหรับเทคโนโลยีบล็อกเชน “เกม Faraway มีศักยภาพที่จะนำ Web 3.0 ไปสู่ผู้ใช้หลายร้อยล้านคน” เขากล่าวเสริม

“ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการสร้างเกมเบราว์เซอร์คือความเที่ยงตรงของกราฟิกที่คุณสามารถทำได้จากเบราว์เซอร์” Paley กล่าว “เมื่อ WebGPU ออกมา เราควรเห็นความเที่ยงตรงของกราฟิกบนเบราว์เซอร์ดีขึ้นอย่างมาก” 

อย่างไรก็ตาม มันก็มีข้อได้เปรียบที่สำคัญในการพัฒนาบนเบราว์เซอร์ เช่นการเล่นโดยไม่ต้องติดตั้ง “สิ่งที่ผู้เล่นต้องทำคือแชร์หรือคลิกลิงก์ และไม่กี่วินาทีต่อมา พวกเขาและเพื่อน ๆ ของพวกเขาก็สามารถเล่นด้วยกันในเซสชั่นเดียวกันได้” Paley กล่าว

อ้างอิง : LINK 
ภาพ LINK

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Radius

ผู้เชี่ยวชาญการเขียนข่าว บทความ ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin , คริปโตเคอเรนซี่ และ Blockchain ทั้งในไทยและต่างประเทศ อัพเดทราคา มุมมองการลงทุน ใหม่ล่าสุดทุกวัน
ข่าวต่อไป